Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 4 18, 2015

Có nên sử dụng Facebook làm một kênh kinh doanh trong ngân hàng?

Hình ảnh
Trong khi đa số các ngành nghề đều sử dụng Facebook để kinh doanh, quảng bá sản phẩm thì đại bộ phận các doanh nghiệp ề tài chính ngân hàng chưa đưa Facebook và danh sách kênh tiếp thị cho doanh nghiệp. “Mình không được dùng Facebook trong giờ làm việc. Ngoài giờ, việc sử dụng mạng xã hội cũng hạn chế bởi những quy định khắt khe liên quan đến thương hiệu ngân hàng”, chị Tâm, nhân viên một ngân hàng cổ phần tại TP HCM cho biết. Do đó, khi mạng xã hội trở thành một kênh giao tiếp phổ biến, chính quy định trên vô hình trung khiến cho việc giao tiếp, trao đổi với khách hàng bị hạn chế. Không ít nhân viên nhà băng ở Hà Nội, TP HCM cũng chia sẻ, mạng xã hội trong ngành tài chính chưa được nhiều ngân hàng ủng hộ.  Hầu hết các đơn vị đều khuyến khích cán bộ không sử dụng Facebook. Một số nơi cấm tuyệt đối, thậm chí có hình thức kỷ luật đối với nhân viên bị phát hiện sử dụng mạng xã hội. Vài nhà băng khác cởi mở hơn, song cũng đề ra những quy định tương đối khắt khe liên quan đến hình ảnh, thươ