Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ tháng 3 5, 2020

Thánh Mẫu Tân La - Phố Hiến với nhân duyên trần thế (trường hợp thanh đồng Nguyễn Kim Loan)

Hình ảnh
Về thanh đồng Nguyễn Kim Loan, thì báo chí chính thống đã đi loạt bài từ hồi năm 2018, trên Giao Blog có thể đọc lại ở đây . Bây giờ là tin tức của CLB Đạo Mẫu Việt Nam. Tháng 3 năm 2020, Giao Blog --- Clb đạo Mẫu ViệtNam   8 giờ   30 NĂM CHẶNG ĐƯỜNG PHỤNG SỰ PHẬT THÁNH VÀ TÌM VỀ CỘI NGUỒN DÒNG TÔC Ngày 1-3-2020 ( ngày 8/2 Canh Tý ) tại di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Long Đọi Sơn. huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam được sự hỗ trợ của Thượng tọa Thích Thanh Vũ trụ trì chùa Long Đọi Sơn và Trung tâm NC&BTVHTNVN Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan cùng gia đình tổ chức Lễ mừng và Tạ ơn Phật Thánh. Nhân dịp này Fb. Caulacbodaomau có lời Chào mừng NNƯT Nguyễn Thị Kim Loan, Trân trọng ! Bà Nguyễn Thị Kim Loan được Chủ tịch nước tôn vinh là "Nghệ nhân ưu tú" thuộc lĩnh vực tập quán xã hội và tín ngưỡng. Sinh vào giờ Sửu ngày 17 tháng 3 năm Kỷ Hợi (tức ngày 24 tháng 4 năm 1959) theo lời kể trùng với giờ Mẫu giáng đền Tân La Hưng Yên. Sinh tại Hưng Yên thực hành tại Hà Nội.- hai trung t

Lối sống XHCN của Việt Nam trong giao lưu khối XHCN (bài năm 1978 & 1980 của Trần Độ)

Bài mới được đưa lên trang Trần Độ. Tên nguyên là:   Văn hoá Việt Nam ngày nay trong sự giao lưu văn hoá giữa các nước xã hội chủ nghĩa . --- Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020 Văn hoá Việt Nam ngày nay trong sự giao lưu văn hoá giữa các nước xã hội chủ nghĩa (Tham luận tại Hội nghị lý luận văn hoá với chuyên đề “Sự tác động qua lại và sự làm phong phú lẫn nhau giữa các nền văn hoá các nước xã hội chủ nghĩa” họp ở Mat-xcơ-va 1-1978, có sửa chữa bổ sung đăng ở Tạp chí Nghiên cứu nghệ thuật số 1-1980). Ngày nay, sự giao lưu văn hoá và ảnh hưởng qua lại giữa các nền văn hoá dân tộc đã trở thành một đặc điểm nổi bật của văn hoá văn nghệ thế kỷ XX. Để sáng tỏ đặc điểm này, chúng ta hãy bàn đến một khía cạnh của vấn đề, đó là tính dân tộc và tính quốc tế trong nghệ thuật. Đối với chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi mà thực chất là tư tưởng bài ngoại, tâm lý bảo thủ và mặt khác, đối lập với “chủ nghĩa thế giới” (cosmopolitisme) mang tính chất hư vô và phản văn hoá, chủ nghĩa Mác – Lê-nin quan niệm rằng, sự giao