Cách phân tích và chọn đúng từ khóa làm SEO chính xác nhất
Hướng dẫn cách phân tích, lựa chọn từ khóa khi làm SEO cho website chính xác, hiệu quả và lên TOP google nhanh nhất.
Mục tiêu của những dự án SEO không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ đó là đưa từ khóa SEO lên TOP 10 google nhanh và bền vững mà cái chính là bán được sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tạo doanh thu. Để làm được điều này thì khâu nghiên cứu từ khóa SEO và chọn đúng từ khóa là rất quan trọng. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ cách phân tích và chọn từ khóa làm SEO hiệu quả nhất, hãy tham khảo tại đây!
1. Tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm
Trước khi bắt tay vào phân tích từ khóa, bạn cần phải nắm rõ mình đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì? Sau đó liệt kê ra những cụm từ khóa chính liên quan theo cảm tính.
2. Phân tích thị trường, khách hàng
Phân khúc thị trường cần nhắm tới theo: độ tuổi, địa lý, nghề nghiệp, tính cách và các khó khăn cũng như thuận lợi… để lựa chọn cụm từ khóa SEO phù hợp.
Khách hàng bạn hướng tới là những ai? Bạn hãy dự đoán xem họ sẽ tìm kiếm gì liên quan đến sản phẩm dịch vụ mình cung cấp. Giả dụ, bạn có nhu cầu "mua TV" thì thông thường bạn sẽ tìm kiếm gì trên google? Mua TV ở đâu tại Hà Nội, địa chỉ bán TV giá rẻ? Đó là một số cụm từ lướt qua trong đầu. Như vậy, khách hàng thường có nhu cầu tìm kiếm từ khóa dài
3. Sử dụng các công cụ để tìm từ khóa
Hiện nay, có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn đưa ra những gợi ý từ khóa SEO liên quan rất tốt, bạn có thể tham khảo các công cụ phân tích từ khóa trong SEO tại đây. Bạn có thể ghi lại hoặc save lại danh sách các từ khóa ra file Excel.
Thời gian đầu hướng những từ khóa SEO có mức độ cạnh tranh trung bình sau đó là mới chọn đến từ khóa ngắn, tại sao lại có cách chọn từ khóa SEO như vậy? Vì thông thường những từ khóa ngắn có mức cạnh tranh rất cao, phải mất một khoảng thời gian lâu dài mới SEO lên TOP được.
Sau những bước trên bạn đã có danh sách các từ khóa để triển khai dự án SEO. Giờ hãy phân nhóm chúng ra. Mỗi website đều có ít nhất 5-10 từ khóa chính mô tả chính xác nội dung website, và các từ khóa phụ sinh ra từ các cụm từ khóa chính.
- Các từ khóa chính: là những từ ngắn, phổ thông, nhiều người tìm. Ví dụ như website bán "đồ điện tử" thì từ khóa chính là quạt, tivi, đầu kỹ thuật số,...
- Các từ khóa phụ (longtail): cụ thể hơn, ít người tìm hơn. Với ví dụ trên thì từ khóa phụ sẽ là “mua tivi ở đâu, nên mua tivi ở đâu, mua TV chỗ nào rẻ nhất,..."
Hy vọng với bài học Hướng dẫn phân tích và chọn đúng từ khóa làm SEO chính xác nhất sẽ giúp những người mới bắt đầu có cách làm SEO căn bản. Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng mình trong những bài học tiếp theo nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét