LẠM BÀN MỘT CHÚT VỀ PHONG THỦY HONGKONG. BÀI 2.

LẠM BÀN MỘT CHÚT VỀ PHONG THỦY HONGKONG. BÀI 2.
VÀO ĐỀ : Trong tháng vừa qua, dienbatn được một thân chủ ở TP.Sài Gòn mời qua HongKong du lịch. Trong thời gian này Hong Kong đang sôi sục biểu tình chống lại luật dẫn độ .Nhiều người bạn khuyên không nên du lịch Hong Kong trong thời gian này . Nhưng cho đến lúc ngồi yên vị tại Hà Nội , dienbatn cảm thấy thật may mắn được có mặt tại Hong Kong trong giai đoạn đó .Nay nhân ngày mưa gió , có thời gian rảnh nên xin có một chút lạm bàn về Phong thủy của HongKong. Vì cũng là lần đầu tiên đến đây , chưa đủ thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng nên chỉ xin lạm bàn theo thiển ý của riêng mình.dienbatn cũng không đi sâu vào những chuyện chính trị của Hong Kong mà để lạm bàn đến chuyên môn của mình qua góc độ Phong Thủy .Mong có gì chưa đúng xin các bạn đại xá cho lão già này nhé.Trong bài viết có sử dụng một số tư liệu sưu tầm trên internet.
2/ĐÁNH GIÁ CỦA DIENBATN VỀ KHÍ MẠCH CỦA HONG KONG.

Mặc dù các Thày Phong thủy Hong Kong có tiếng vang xa trong học thuật Phong thủy, xong theo đánh giá của riêng dienbatn, thuật Phong thủy của các Thày ở Hong Kong thiên đi về tiểu tiết , không có chiều sâu kiến thức và có nhiều người còn thiếu tính nhân văn nữa. Nhận xét vậy chắc rất nhiều người phản bác vì thường nghe tiếng các Thày Phong thủy Hong Kong rất giầu , thường làm Phong thủy bằng tiền USD trên từng m2 công trình. Mặt khác các Thày Phong thủy Hong Kong được thừa hưởng một sở học Phong thủy ngàn năm từ nguồn gốc của Trung Hoa đại lục . Nói như vậy là dienbatn đã sổ toẹt trình độ Phong thủy của các Thày Phong thủy Hong Kong chăng ? dienbatn xin lý giải nhận xét của mình và để tự các bạn kết luận đúng – sai nhé.

Thứ nhất : Phong thủy đánh giá một vùng đất tốt về Phong thủy theo các tiêu chí : Thiên Khí – Địa Khí – Và Nhân Khí.

1/ Về Địa Khí : Mặc dù như phần trên đã viết “Nhìn trên bản đồ địa hình ta thấy Khí lực từ các dãy Đại Mạo Sơn ( 大帽山) ,Sai Kung East - Tây Cống Đông ( 西貢東), Lion Rock ( 獅子山郊野- Sư tử sơn ), Mã An Sơn (馬鞍山), Bình Sơn (坪山) chảy đổ về Hồng công. Khí lực này khi gặp biển tại cảng Victoria sẽ dư Khí và tạo nên những hòn đảo. Vịnh  Victoria là một cảng nước sâu khá kín gió.” Và theo nhận xét của các Thày Phong Thủy Hồng Kong : Ngay cả Hồng Kông được cho là có phong thủy tự nhiên tuyệt vời. Vị trí địa lý của nó liên quan đến Trung Quốc đại lục tượng trưng cho một vị trí  mà mọi việc trở thành hiện thực. Những dãy núi khác nhau của miền nam Trung Quốc được coi là mạch của một con rồng di chuyển dòng chảy vào Hồng Kông, trong khi thành phố hướng trở về trung tâm cổ xưa. Các ngọn núi của Kowloon xuất hiện cúi đầu trước đảo Hồng Kông, có nghĩa là Kowloon hướng đến Hồng Kông để bảo vệ và hai địa điểm này bổ sung cho nhau. Cuối cùng, nước ở Cảng Victoria là sự hòa hợp hình ảnh với bầu trời, mang lại sự ổn định và thịnh vượng. Nơi tốt nhất để thực hiện tất cả các hiện tượng huyền bí là từ thời điểm thuận lợi cạnh tranh nhất của Peak.”.
Dienbatn bác bỏ những kiến thức như vậy và kiến giải như sau :
Thứ nhất , như tất cả những ai quan tâm đến bộ môn Phong thủy thì để đánh giá một cuộc đất tốt hay không , người ta thường nhìn xem cuộc đất đó có màu mỡ hay không ? Cây cối có tốt tươi hay không ? Cuộc đất , chất đất màu mỡ, cây cối tốt tươi chứng tỏ rằng cuộc đất đó có Sinh Khí rất mạnh. Tuy nhiên , về địa hình của Hong Kong 80 % là núi trọc toàn đá, cây cối không lớn nổi. Như vậy ta có thể đánh giá cuộc đất đó có Sinh Khí được không ? Mặt khác “ Khí đi theo nước mà chuyển lưu “. Cả đất nước phải nhập khẩu từng m3 nước ngọt để sử dụng thì không thể nói rằng đó là một cuộc đất tốt đẹp về Địa Khí được .
Thứ 2, người ta thường sử dụng Địa Khí cho Âm phần , mồ mả ( dienbatn chưa nói đến phần dùng cho Dương cơ ). Cả Hong Kong số mồ mả dienbatn quan sát được chắc chỉ trên đầu ngón tay. Những ngôi mộ này thường được đặt trên đỉnh hay sườn của những ngọn núi trọc , thường bị Ao Phong xung sát thì tất không thể nói đó là một cuộc Âm phần tốt đẹp được . Vì đất đai nhà cửa tại Hong Kong rất chật chội và quá đắt, do vậy người Hong Kong không có chỗ để đặt Âm phần mà sau khi Hỏa táng xong thì đem tro ra rắc ngoài biển . Sau khi người nhà quá vãng, người Hong Kong không có ban thờ để thờ cúng , giỗ chạp cũng bởi lý do đã nêu ở trên.
 “Thiên địa và con người cùng tồn tại, vạn vật với con người là hợp nhất. Âm dương hình khí pháp hữu vân – Pháp âm dương ở tại Thiên Địa, Khí vận ở tại vạn vật. Thiên Địa Nhân là hòa hợp, là tương phụ tương thành”. Thấy rõ phong thủy tốt xấu của phần mộ, vô hình chung có khả năng ảnh hưởng đến vận mệnh tiền đồ của con cháu và phúc phận của cả dòng họ. Do đó, chúng ta càng không thể không biết, không thể không tin.
Tiên thiên Phong thuỷ là tổ tiên thông qua Khí của môi trường xung quanh ảnh hưởng đến thế hệ con cháu, trường khí này cũng thường được gọi là “mồ mả” hoặc “âm trạch”. Còn hậu thiên Phong thuỷ  chính là “nhà ở” hay còn gọi là “dương trạch”!
Như vậy, tác động của các phần mộ tổ tiên đến các đời hậu duệ sau này quả thực là một bộ phận rất trọng yếu trong học thuyết Phong thuỷ. Nó không chỉ là nơi mà thân xác thịt vật chất của người sau khi chết quy tụ. Mà đây còn là một nơi thiêng liêng cho các thế hệ tương lai tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên của họ. Đồng thời mộ cũng là một trường vô hình gây ảnh hưởng đến sự phồn thịnh và phát triển của các thế hệ sau.
Cuốn “Táng kinh” đã trình bày và phân tích rất sâu sắc đối với phần mộ tổ tiên. Trong đó có nói, cái được gọi là “người sống” về thực chất là nói về Khí được ngưng tụ lại, và kết thành một thân xác thịt. “Người chết” là để phát tán Khí xương che chở và ban phước cho hậu sinh. Vì vậy, chọn nơi chôn cất tốt xấu theo Phong thuỷ, có liên quan trực tiếp đến phúc, hoạ, hung, cát của các thế hệ con cháu tương lai .
Trong “Thanh Nang Kinh” nói rằng: Âm dương gặp nhau, phúc lộc trường tồn. Một trong những nguyên nhân là do linh hồn của những bậc trưởng bối, xương cốt và con cháu là có quan hệ huyết thống (gen di truyền và sinh học dẫn điện). Bộ xương cốt được chôn cất đúng long huyệt, tự nhiên sẽ hấp thụ Long Khí, hình thành Khí phản hồi, nhập lại xương mới. Đây chính là lý vạn vật sinh ra từ đất rồi lại trở về với đất. Người sống thuộc dương, người chết thuộc âm; Long khí (2 khí âm dương) thuộc Dương; người chết thuộc Âm; Long Khí được dưỡng thành bởi Khí Âm và Khí Dương, sau đó có quan hệ đối ứng với người có cùng huyết thống. Đây chính là ý chỉ “âm dương gặp nhau, phúc lộc trường tồn!”.
Vì lý do " Đồng thanh tương ứng - Đồng Khí tương cầu " hay hiện tượng cộng hưởng tần số . Theo Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương :Trước hết vì trong mối quan hệ này không có sự tiếp xúc xác thịt trực tiếp giữa hài cốt người chết và tần số của người sống ,nên tất yếu phải có phần sóng vô hình của cả đôi bên tham gia vào.Đó có thể là một hiện tượng cộng hưởng sóng mang tính chất huyết thống ,dòng họ.Do tần số đôi bên có thể khác nhau nhiều,nên trong lý thuyết về Nhạc,loại cộng hưởng này mang tên cộng hưởng Harmonic (Tần số này là bội số của Tần số kia ).Đó là cơ chế cộng hưởng Harmonic hình thái huyết thống.
Do vậy dienbatn đánh giá về sự khiếm khuyết Địa Khí của Hong Khong như vậy và rút ra kết luận nghịch nhĩ ở phần trên. Đây cũng giống như thường hợp của ngôi mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà dienbatn đã viết từ sau ngày Ông mất .
dienbatn tạm dừng ở đây để nghe chửi đã rồi sẽ viết tiếp.
Xin theo dõi tiếp bài 3. dienbatn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dự đoán xsmt 30/1/2020 thứ 5 – soi cầu xsmt ngày 30-01

Bài Phát Biểu của Thủ Tướng ISRAEL-BENJAMIN NETANYAHU.

Hướng dẫn cài đặt bộ Adobe CC 2014